แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ
สัปดาห์ที่
1 ชั้น ป.3/2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 ครูผู้สอน วิไลพร
นาคเจริญ
ว/ด/ป
วิชา/ระดับชั้น
|
คาบ
เรียนที่
|
มาตรฐานที่/ตัวชี้วัด
จุดประสงค์การเรียนรู้ (KPA)
|
เรื่อง/เนื้อหา/กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
วิธีวัดผลประเมินผล
|
บันทึกประเมินการสอน
|
วันจันทร์
14
พ.ค. 55
คณิตศาสตร์
วิทยาศาสตร์
|
1
2
|
ค 1.1 ป.3/1-ป.3/2
ค 6.1 ป.3/1-ป.3/6
นักเรียนอ่านตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยและตัวหนังสือ ได้อย่างถูกต้อง
ว 1.2 ป.3/1-ป.3/4
ว 8.1 ป.3/1-ป.3/8
นักเรียนอธิบายการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมจากพ่อแม่สู่ลูกได้อย่างถูกต้อง
|
เรื่อง จำนวนนับไม่เกิน 1,000
-นักเรียนร่วมกันอ่าน เขียนตัวเลข อารบิก
ตัวเลขไทยและตัวหนังสือ นักเรียนร่วมกันอ่านบัตรตัวเลขที่ครูกำหนดให้พร้อมกัน
-นักเรียนร่วมกันบอกค่าของตัวเลข เช่น 210 ครูถามนักเรียนว่า เลข 2
มีค่าหลักใด เลข
1 มีค่าหลักในหลักใด
-นักเรียนให้ตอบเป็นรายบุคคลเพื่อสังเกตการตอบคำถามของนักเรียนว่านักเรียนแสดงปริมาณของสิ่งของหรือจำนวนนับไม่เกินหนึ่งพันและศูนย์ได้
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดจากหนังสือคณิตศาสตร์เล่ม 1
การบ้าน ท่องสูตรคูณแม่ 2-5
เรื่อง ชีวิตสัมพันธ์
-ครูสนทนากับนักเรียนเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาของนักเรียนว่า
เราเหมือนใครระหว่างพ่อกับแม่
ครูบอกว่าครูหน้าเหมือนพ่อแต่รูปร่างเหมือนแม่ ส่วนสีผมและสีผิวก็เหมือนทั้งพ่อและแม่
-นักเรียนร่วมกันทบทวนลักษณะการถ่ายทอดทางพันธุกรมจากพ่อแม่สู่ลูกและการถ่ายทอดพันธุกรรมของสัตว์และพืช
รวมถึงเรื่องสิ่งมีชีวิตที่ดำรงอยู่และที่ใกล้สูญพันธ์และสูญพันธ์ไปจากแล้วด้วย
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดหน้า 8
การบ้าน อ่านหนังสือวิทยาศาสตร์ 7
|
-หนังสือคณิตศาสตร์
-บัตรตัวเลข
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบฝึกหัด ถูกต้องและส่งทันเวลาที่กำหนด
-หนังสือวิทยาศาสตร์
-แบบทดสอบ
-แผนภาพลักษณะทางพันธุกรรม
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบทดสอบ
|
…………………………………………………………...........................................................................................................................….
………………………………………………………….......................................................................................................................…….
…………………………………………………………...........................................................…………………………………………….
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
…………………………………………………………........................................................................................................................……
…………………………………………………………........................................................
|
ฝ่ายวิชาการ………………………………
แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ
สัปดาห์ที่
1 ชั้น ป.3/2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 ครูผู้สอน วิไลพร
นาคเจริญ
ว/ด/ป
วิชา/ระดับชั้น
|
คาบ
เรียนที่
|
มาตรฐานที่/ตัวชี้วัด
จุดประสงค์การเรียนรู้ (KPA)
|
เรื่อง/เนื้อหา/กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
วิธีวัดผลประเมินผล
|
บันทึกประเมินการสอน
|
ภาษาไทย
การงาน
ประวัติศาสตร์
|
3
5-6
7
|
ท 1.1 ป.3/1-ป.3/9
ท 2.1 ป.3/1-ป.3/9
ท 3.1 ป.3/1-ป.3/9
นักเรียนอ่านออกเสียง
อ่านในใจ และอ่านเพิ่มเติมจากเรื่องที่อ่านได้อย่างถูกต้อง
ง 1.1 ป.3/1-ป.3/3
นักเรียนอธิบายการทำงานตามบทบาทหน้าที่สมาชิกในครอบครัวเพื่อช่วยเหลือตนเองและส่วนรวมได้อย่างถูกต้อง
ส 4.1 ป.3/6
นักเรียนอธิบายที่มาของศักราชที่ปรากฏในปฏิทินได้อย่างถูกต้อง
|
เรื่อง การอ่านปฏิบัติการสายลับจิ๋ว
-นักเรียนร่วมกันอ่านออกเสียงจากเรื่องปฏิบัติการสายลับจิ๋วในหนังสือภาษาพาทีในหน้า
1-5 และช่วยกันจับใจความสำคัญของเรื่องว่าใคร ทำอะไร
ที่ไหน อย่างไร
-นักเรียนร่วมกันเพิ่มเติมจากเรื่องที่อ่านโดยการอ่านในใจไม่รบกวนเพื่อเป็นการฝึกสมาธิได้เป็นอย่างดี
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดลงสมุด 5 ข้อ
การบ้าน อ่านหนังสือภาษาพาทีหน้า 7-8
เรื่อง งานบ้าน
-นักเรียนอธิบายการทำงานในบทบาทหน้าที่ของตนเองในฐานะสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวว่ามีส่วนได้ช่วยเหลือตนเองและครอบครัวได้อย่างไรและมีผลดีอย่างไรบ้าง
-นักเรียนร่วมกันตอบคำถาม
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดหน้า 12-14
การบ้าน ฝึกปฏิบัติการช่วยเหลืองานบ้าน
เรื่อง การใช้ศักราชตามปฏิทินไทยและปฏิทินสากล
-นักเรียนร่วมกันอธิบายที่มาของศักราชที่ปรากฏในปฏิทินว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรระหว่างพุทธศักราชกับคริสต์ศักราช
-นักเรียนตอบคำถามและทำแบบฝึกหัดในหน้า 190-191
การบ้าน อ่านหนังสือประวัติศาสตร์ หน้า 188-189
|
-หนังสือภาษาพาที
-บัตรคำ
-การออกเสียง
-การยกตัวอย่าง
-การตรวจแบบฝึกหัด
-หนังสือการงาน
-ภาพการช่วยเหลืองานบ้าน
-การอภิปราย
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบฝึกหัด
-หนังสือประวัติศาสตร์
-ปฏิทิน
-การยกตัวอย่าง
-การตรวจแบบฝึกหัด
|
…………………………………………………………...........................................................................................................................….
………………………………………………………….......................................................................................................................…….
…………………………………………………………...........................................................…………………………………………….
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
…………………………………………………………........................................................................................................................……
……………………………………………
|
ฝ่ายวิชาการ………………………………
แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ
สัปดาห์ที่
1 ชั้น ป.3/2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 ครูผู้สอน วิไลพร
นาคเจริญ
ว/ด/ป
วิชา/ระดับชั้น
|
คาบ
เรียนที่
|
มาตรฐานที่/ตัวชี้วัด
จุดประสงค์การเรียนรู้ (KPA)
|
เรื่อง/เนื้อหา/กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
วิธีวัดผลประเมินผล
|
บันทึกประเมินการสอน
|
วันอังคาร
15
พ.ค. 55
คณิตศาสตร์
ภาษาไทย
|
1
2
|
ค 1.1 ป.3/1-ป.3/2
ค 6.1 ป.3/1-ป.3/6
นักเรียนอ่านตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยและตัวหนังสือ ได้อย่างถูกต้อง
ท 1.1 ป.3/1-ป.3/9
ท 2.1 ป.3/1-ป.3/9
ท 3.1 ป.3/1-ป.3/9
นักเรียนตั้งคำถามและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้อย่างถูกต้อง
|
เรื่อง การเขียนตัวเลขอารบิกและตัวเลขไทย
-นักเรียนร่วมกันอ่าน เขียนตัวเลข อารบิก ตัวเลขไทย
นักเรียนร่วมกันอ่านบัตรตัวเลขที่ครูกำหนดให้พร้อมกัน
-นักเรียนร่วมกันบอกค่าของตัวเลข เช่น 210 ครูถามนักเรียนว่า เลข 2
มีค่าหลักใด เลข
1 มีค่าหลักในหลักใด
-นักเรียนเขียนตัวเลขอารบิกและตัวเลขไทยจำนวนนับไม่เกินหนึ่งพันและศูนย์ได้
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดจากหนังสือคณิตศาสตร์ เล่ม 1
การบ้าน ท่องสูตรคูณแม่ 2-5
เรื่อง
การอ่านปฏิบัติการสายลับจิ๋ว
-นักเรียนร่วมกันอ่านออกเสียงจากเรื่องปฏิบัติการสายลับจิ๋วในหนังสือภาษาพาทีในหน้า
1-5 และช่วยกันจับใจความสำคัญของเรื่องว่าใคร ทำอะไร
ที่ไหน อย่างไร
-นักเรียนร่วมกันฝึกตั้งคำถามจากเรื่องปฏิบัติการสายลับจิ่วและตอบคำถามจากเรื่องได้
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดลงสมุด 5 ข้อ
การบ้าน อ่านหนังสือภาษาพาทีหน้า 10-15
|
-หนังสือคณิตศาสตร์
-บัตรตัวเลข
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบฝึกหัด ถูกต้องและส่งทันเวลาที่กำหนด
-หนังสือภาษาพาที
-บัตรคำ
-การออกเสียง
-การยกตัวอย่าง
-การตรวจแบบฝึกหัด
|
…………………………………………………………...........................................................................................................................….
………………………………………………………….......................................................................................................................…….
…………………………………………………………...........................................................…………………………………………….
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
…………………………………………………………........................................................................................................................……
................................................................……
|
ฝ่ายวิชาการ…………………………..
แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ
สัปดาห์ที่
1 ชั้น ป.3/2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 ครูผู้สอน วิไลพร
นาคเจริญ
ว/ด/ป
วิชา/ระดับชั้น
|
คาบ
เรียนที่
|
มาตรฐานที่/ตัวชี้วัด
จุดประสงค์การเรียนรู้ (KPA)
|
เรื่อง/เนื้อหา/กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
วิธีวัดผลประเมินผล
|
บันทึกประเมินการสอน
|
สุขศึกษา
วิทยาศาสตร์
|
4
5
|
พ 1.1 ป.3/1
นักเรียนการพัฒนาทางด้านร่างกายของตนเองได้อย่างถูกต้อง
ว 1.2 ป.3/1-ป.3/4
ว 8.1 ป.3/1-ป.3/8
นักเรียนอธิบายการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของพืชและสัตว์ได้อย่างถูกต้อง
|
เรื่อง การพัฒนาทางด้านร่างกาย
-นักเรียนเตรียมความพร้อมของร่างกายด้วยการขยับตัวไปมาทางซ้ายและทางขวา
-นักเรียนร่วมกันยกตัวอย่างด้วยการพิจารณาจากตัวของนักเรียนเองว่านักเรียนมีการพัฒนาทางด้านร่างกายอย่างไรบ้าง
เช่น ตัวสูงขึ้น มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น ผมยาวขึ้น หรืออ้วนมีแก้ม
มีเนื้อมากเพิ่มขึ้นอย่างไร นักเรียนตอบเป็นรายบุคคล
-นักเรียนทำแบบทดสอบร่วมกันในชั้นเรียน
การบ้าน อ่านหนังสือสุขศึกษา หน้า 1-3
เรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของพืชและสัตว์
-นักเรียนร่วมกันอธิบายและยกตัวอย่างลักษณะทางพันธุกรรมของพืชและสัตว์
-นักเรียนร่วมกันตอบคำถามเกี่ยวกับการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของพืชและสัตว์
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดหน้า 3-4
การบ้าน อ่านหนังสือหนังสือวิทยาศาสตร์ หน้า 4-5
|
-หนังสือสุขศึกษา
-การยกตัวอย่าง
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบทดสอบ
-หนังสือวิทยาศาสตร์
-การยกตัวอย่าง
-แผนภาพลักษณะทางพันธุกรรม
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบทดสอบ
|
…………………………………………………………...........................................................................................................................….
………………………………………………………….......................................................................................................................…….
…………………………………………………………...........................................................…………………………………………….
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
…………………………………………………………........................................................................................................................……
................................................................
|
ฝ่ายวิชาการ………………………….
แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ
สัปดาห์ที่
1 ชั้น ป.3/2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 ครูผู้สอน วิไลพร
นาคเจริญ
ว/ด/ป
วิชา/ระดับชั้น
|
คาบ
เรียนที่
|
มาตรฐานที่/ตัวชี้วัด
จุดประสงค์การเรียนรู้ (KPA)
|
เรื่อง/เนื้อหา/กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
วิธีวัดผลประเมินผล
|
บันทึกประเมินการสอน
|
วันพุธ
16
พ.ค. 55
คณิตศาสตร์
ภาษาไทย
|
1
3
|
ค 1.1 ป.3/1-ป.3/2
ค 6.1 ป.3/1-ป.3/6
นักเรียนอ่านตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยและตัวหนังสือ ได้อย่างถูกต้อง
ท 1.1 ป.3/1-ป.3/9
ท 2.1 ป.3/1-ป.3/9
ท 3.1 ป.3/1-ป.3/9
นักเรียนอ่านเสริมบทเรียนจากเรื่องที่อ่านได้อย่างถูกต้อง
|
เรื่อง การเขียนเป็นตัวหนังสือ
-นักเรียนร่วมกันอ่าน เขียนตัวเลข อารบิก
ตัวเลขไทยและตัวหนังสือ นักเรียนร่วมกันอ่านบัตรตัวเลขที่ครูกำหนดให้พร้อมกัน
-นักเรียนร่วมกันเขียนจำนวนนับไม่เกิน 1,000 เป็นตัวหนังสือ เช่น ครูกำหนดตัวเลขที่ไม่เกิน 1,000 เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกเขียนเป็นตัวหนังสือ 233 เขียนเป็นตัวหนังสือได้คือ
สองร้อยสามสิบสาม นักเรียนได้ออกไปฝึกเขียน
-นักเรียนให้ออกไปเขียนจำนวนนับไม่เกินหนึ่งพันและศูนย์ได้
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดลงสมุด จำนวน 7 ข้อ
การบ้าน ท่องสูตรคูณแม่ 2-5
เรื่อง
การอ่านปฏิบัติการสายลับจิ๋ว
-นักเรียนร่วมกันอ่านออกเสียงจากเรื่องปฏิบัติการสายลับจิ๋วในหนังสือภาษาพาทีในหน้า
1-5
-นักเรียนร่วมกันอ่านเสริมบทเรียนเป็นการอ่านเพิ่มเติมจากบทเรียนที่ได้ศึกษาเป็นเนื้อเรื่องประกอบทำให้เกิดความเข้าใจอย่างชัดเจนและนักเรียนฝึกการค้นคว้าเพิ่มเติมด้วย
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดลงสมุด 5 ข้อ
การบ้าน อ่านหนังสือภาษาพาทีหน้า 8-10
|
-หนังสือคณิตศาสตร์
-บัตรตัวเลข
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบฝึกหัด ถูกต้องและส่งทันเวลาที่กำหนด
-หนังสือภาษาพาที
-บัตรคำ
-การออกเสียง
-การยกตัวอย่าง
-การตรวจแบบฝึกหัด
|
…………………………………………………………...........................................................................................................................….
………………………………………………………….......................................................................................................................…….
…………………………………………………………...........................................................…………………………………………….
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
…………………………………………………………........................................................
…………........................................................
|
ฝ่ายวิชาการ………………………………..
แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ
สัปดาห์ที่
1 ชั้น ป.3/2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 ครูผู้สอน วิไลพร
นาคเจริญ
ว/ด/ป
วิชา/ระดับชั้น
|
คาบ
เรียนที่
|
มาตรฐานที่/ตัวชี้วัด
จุดประสงค์การเรียนรู้ (KPA)
|
เรื่อง/เนื้อหา/กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
วิธีวัดผลประเมินผล
|
บันทึกประเมินการสอน
|
ลูกเสือ
สังคมศึกษา
|
4
7
|
นักเรียนเข้าใจสัญญาณมือและจัดระเบียบแถวได้อย่างถูกต้อง
ส 1.1 ป3/-1 3/2
นักเรียนอธิบายความสำคัญของพระพุทธศาสนาหรือศาสนาที่ตนนับถือได้อย่างถูกต้อง
|
เรื่อง ระเบียบแถว
-นักเรียนร่วมกันฟังนิทานและคติสอนใจ
-แสดง มือเป็นท่าทางต่าง ๆเพื่อเป็นสัญญาณมือ
แล้วให้นักเรียนร่วมกันบอกว่ามือที่ครูทำนั้นเป็นการสั่งให้จัดระเบียบแถวแบบใด นักเรียนช่วยกันตอบอย่างพร้อมเพรียงกัน
-แบ่งนักเรียนเป็นหมู่และฝึกระเบียบแถว
-นักเรียนช่วยกันตอบคำถามจากบทเรียนที่เรียนไป
-นักเรียนร่วมกันเล่นเกมและร่วมกันร้องเพลงลูกเสือพร้อมกัน
เรื่อง ความสำคัญของพระพุทธศาสนาและพุทธประวัติ
-นักเรียนช่วยกันอธิบายถึงความสัมพันธ์ระหว่างพุทธศาสนากับการดำเนินชีวิตประจำวันของคนในปัจจุบันว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไรบ้าง
-นักเรียนยกตัวอย่างชีวิตประจำวันของตนเองว่าวิถีชีวิตของตนได้มีส่วนในเกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาบ้างหรือไม่
เช่น นักเรียนเคยทำบุญตักบาตรบ้างหรือไม่
หรือเคยพบปะพูดคุยกับพระสงฆ์หรือได้กราบไหว้หรือสวดมนต์ก่อนนอนบ้างหรือไม่
นักเรียนร่วมกันตอบ
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดในหนังสือสังคม หน้า 12
การบ้าน อ่านหนังสือสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม
หน้า 11-12
|
-หนังสือลูกเสือ
-หนังสือสังคม
-ภาพวิถีไทย การตักบาตร การไหว้
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบฝึกหัด
|
…………………………………………………………...........................................................................................................................….
………………………………………………………….......................................................................................................................…….
…………………………………………………………...........................................................…………………………………………….
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
…………………………………………………………........................................................
…………........................................................
|
ฝ่ายวิชาการ………………………………..
แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ
สัปดาห์ที่
1 ชั้น ป.3/2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 ครูผู้สอน วิไลพร
นาคเจริญ
ว/ด/ป
วิชา/ระดับชั้น
|
คาบ
เรียนที่
|
มาตรฐานที่/ตัวชี้วัด
จุดประสงค์การเรียนรู้ (KPA)
|
เรื่อง/เนื้อหา/กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
วิธีวัดผลประเมินผล
|
บันทึกประเมินการสอน
|
วันพฤหัสบดี
17
พ.ค. 55
คณิตศาสตร์
ภาษาไทย
แนะแนว
|
3
4
6
|
ค 1.1 ป.3/1-ป.3/2
ค 6.1 ป.3/1-ป.3/6
นักเรียนอ่านตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยและตัวหนังสือ ได้อย่างถูกต้อง
ท 1.1 ป.3/1-ป.3/9
ท 2.1 ป.3/1-ป.3/9
ท 3.1 ป.3/1-ป.3/9
นักเรียนคัดลายมือจากเรื่องที่อ่านได้อย่างถูกต้อง
นักเรียนมีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง
นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลืองานในห้องและงานของโรงเรียน
|
เรื่อง จำนวนนับไม่เกิน 10,000
-นักเรียนร่วมกันอ่าน เขียนตัวเลข อารบิก
ตัวเลขไทยและตัวหนังสือ นักเรียนร่วมกันอ่านบัตรตัวเลขที่ครูกำหนดให้พร้อมกัน
-นักเรียนให้ตอบเป็นรายบุคคลเพื่อสังเกตการตอบคำถามของนักเรียนว่านักเรียนแสดงปริมาณของสิ่งของหรือจำนวนนับไม่เกินหนึ่งหมื่นและศูนย์ได้
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดจากหนังสือคณิตศาสตร์ เล่ม 1
การบ้าน ท่องสูตรคูณแม่ 2-5
เรื่อง
การอ่านปฏิบัติการสายลับจิ๋ว
-นักเรียนร่วมกันอ่านออกเสียงจากเรื่องปฏิบัติการสายลับจิ๋วในหนังสือภาษาพาทีในหน้า
1-5
-นักเรียนร่วมกันฝึกคัดลายมือจากเรื่องที่อ่านลงในสมุดแบบฝึกหัด
การบ้าน อ่านหนังสือภาษาพาทีหน้า 8-10
เรื่อง ร่วมด้วยช่วยกัน
-ครูกล่าวว่าคนแต่ละคนต้องมีกิจกรรมหรือหน้าที่ของตนเอง
ถ้าเรารู้จักหน้าที่ความรับผิดชอบของตนเองจะทำให้ทุกอย่างดำเนินไปได้อย่างปกติและทำให้คนรอบข้างมีความสุขเพราะเรารับผิดชอบตัวเองได้
-นักเรียนแบ่งงานการทำความสะอาดรับผิดชอบภายในห้อง
-ครูสังเกตจากการทำความสะอาดของนักเรียน
|
-หนังสือคณิตศาสตร์
-บัตรตัวเลข
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบฝึกหัด ถูกต้องและส่งทันเวลาที่กำหนด
-หนังสือภาษาพาที
-บัตรคำ
-การออกเสียง
-การยกตัวอย่าง
-การตรวจแบบฝึกหัด
-อุปกรณ์ทำความสะอาด
-การสังเกตพฤติกรรมการทำงานของนักเรียน
-ความสามัคคีของการทำงานเป็นกลุ่ม
|
…………………………………………………………...........................................................................................................................….
………………………………………………………….......................................................................................................................…….
…………………………………………………………...........................................................…………………………………………….
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
…………………………………………………………........................................................................................................................……
................................................................……
|
ฝ่ายวิชาการ……….………………………
แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ
สัปดาห์ที่
1 ชั้น ป.3/2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 ครูผู้สอน วิไลพร
นาคเจริญ
ว/ด/ป
วิชา/ระดับชั้น
|
คาบ
เรียนที่
|
มาตรฐานที่/ตัวชี้วัด
จุดประสงค์การเรียนรู้ (KPA)
|
เรื่อง/เนื้อหา/กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
วิธีวัดผลประเมินผล
|
บันทึกประเมินการสอน
|
วันศุกร์
18
พ.ค. 55
คณิตศาสตร์
วิทยาศาสตร์
|
1
4
|
ค 1.1 ป.3/1-ป.3/2
ค 6.1 ป.3/1-ป.3/6
นักเรียนอ่านตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยและตัวหนังสือ ได้อย่างถูกต้อง
ว 1.2 ป.3/1-ป.3/4
ว 8.1 ป.3/1-ป.3/8
นักเรียนอธิบายการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของพืชและสัตว์ได้อย่างถูกต้อง
|
เรื่อง
การเขียนตัวเลขอารบิกและตัวเลขไทย
-นักเรียนร่วมกันอ่าน เขียนตัวเลข อารบิก ตัวเลขไทย
นักเรียนร่วมกันอ่านบัตรตัวเลขที่ครูกำหนดให้พร้อมกัน
-นักเรียนร่วมกันบอกค่าของตัวเลข เช่น 2,210 ครูถามนักเรียนว่า เลข 2
มีค่าหลักใด เลข
1 มีค่าหลักในหลักใด
-นักเรียนเขียนตัวเลขอารบิกและตัวเลขไทยจำนวนนับไม่เกินหนึ่งหมื่นและศูนย์ได้
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดจากหนังสือคณิตศาสตร์ เล่ม 2
การบ้าน ท่องสูตรคูณแม่ 2-5
เรื่อง ชีวิตสัมพันธ์
-นักเรียนร่วมกันอธิบายและยกตัวอย่างลักษณะทางพันธุกรรมของพืชและสัตว์
-นักเรียนร่วมกันตอบคำถามเกี่ยวกับการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของพืชและสัตว์
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดหน้า 12-13
การบ้าน อ่านหนังสือหนังสือวิทยาศาสตร์ หน้า 10-11
|
-หนังสือคณิตศาสตร์
-บัตรตัวเลข
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบฝึกหัด ถูกต้องและส่งทันเวลาที่กำหนด
-หนังสือวิทยาศาสตร์
-แบบทดสอบ
-แผนภาพลักษณะทางพันธุกรรม
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบทดสอบ
|
…………………………………………………………...........................................................................................................................….
………………………………………………………….......................................................................................................................…….
…………………………………………………………...........................................................…………………………………………….
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
…………………………………………………………........................................................................................................................……
|
ฝ่ายวิชาการ……………..…………….
แผนการจัดการเรียนรู้รายคาบ
สัปดาห์ที่
1 ชั้น ป.3/2 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 ครูผู้สอน วิไลพร
นาคเจริญ
ว/ด/ป
วิชา/ระดับชั้น
|
คาบ
เรียนที่
|
มาตรฐานที่/ตัวชี้วัด
จุดประสงค์การเรียนรู้ (KPA)
|
เรื่อง/เนื้อหา/กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
วิธีวัดผลประเมินผล
|
บันทึกประเมินการสอน
|
ภาษาไทย
สังคมศึกษา
|
5
7
|
ท 1.1 ป.3/1-ป.3/9
ท 2.1 ป.3/1-ป.3/9
ท 3.1 ป.3/1-ป.3/9
นักเรียนเขียนบรรยายจากเรื่องที่อ่านได้อย่างถูกต้อง
ส 1.1 ป3/-1 3/2
นักเรียนอธิบายความสำคัญของพระพุทธศาสนาหรือศาสนาที่ตนนับถือได้อย่างถูกต้อง
|
เรื่อง
การอ่านปฏิบัติการสายลับจิ๋ว
-นักเรียนร่วมกันอ่านออกเสียงจากเรื่องปฏิบัติการสายลับจิ๋วในหนังสือภาษาพาทีในหน้า
1-5
-นักเรียนร่วมกันเขียนบรรยายจากการที่นักเรียนได้อ่านและได้ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมจากเรื่องปฏิบัติการสายลับจิ๋วเขียนตัวบรรจงและฝึกสะกดคำ
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดลงหนังสือทักษะภาษาไทย
การบ้าน อ่านหนังสือภาษาพาทีหน้า 8-10
เรื่อง ความสำคัญของพระพุทธศาสนาและพุทธประวัติ
-นักเรียนช่วยกันอธิบายถึงความสัมพันธ์ระหว่างพุทธศาสนากับการดำเนินชีวิตประจำวันของคนในปัจจุบันว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไรบ้าง
-นักเรียนยกตัวอย่างชีวิตประจำวันของตนเองว่าวิถีชีวิตของตนได้มีส่วนในเกี่ยวข้องกับพุทธศาสนาบ้างหรือไม่
เช่น นักเรียนเคยทำบุญตักบาตรบ้างหรือไม่
หรือเคยพบปะพูดคุยกับพระสงฆ์หรือได้กราบไหว้หรือสวดมนต์ก่อนนอนบ้างหรือไม่
นักเรียนร่วมกันตอบ
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดในหนังสือสังคม หน้า 13
การบ้าน
อ่านหนังสือสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม หน้า 11-12
|
-หนังสือภาษาพาที
-บัตรคำ
-การออกเสียง
-การยกตัวอย่าง
-การตรวจแบบฝึกหัด
-หนังสือสังคม
-ภาพวิถีไทย การตักบาตร การไหว้
-การตอบคำถาม
-การตรวจแบบฝึกหัด
|
…………………………………………………………...........................................................................................................................….
………………………………………………………….......................................................................................................................…….
…………………………………………………………...........................................................…………………………………………….
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
……………………………………………………………....................................................................................................................……
…………………………………………………………........................................................................................................................……
………………………………………………
|
ฝ่ายวิชาการ……………………………….
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น